Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Kết quả thực hiện công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2024
Ngày cập nhật 27/06/2024

Thực hiện Kế hoạch số 259/KH-UBND ngày 29/12/2023 của UBND huyện Phú Lộc, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 04/01/2024 về cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2024; đồng thời, triển khai các nội dung, nhiệm vụ của chương trình, kế hoạch CCHC, cụ thể: tập trung vào 7 nhiệm vụ với 38 hoạt động trọng tâm về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số và công tác chỉ đạo điều hành. Kế hoạch hướng tới mục tiêu chung là đẩy mạnh công tác CCHC để tạo chuyển biến mạnh mẽ hiện đại hóa nền hành chính theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả, gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã. Qua triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch, các bộ phận đã tích cực tham mưu ban hành các văn bản, đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra, đến nay, đã thực hiện 26/38 hoạt động, đạt 68,42% Kế hoạch.

Tổng số hồ sơ được giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ ngày 05/12/2023 đến ngày 04/6/2024 là: 514 hồ sơ.

Trong đó:

- Hồ sơ đã giải quyết: 444 hồ sơ (đúng hạn và trước hạn 440 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,1%; trễ hạn 04 hồ sơ, chiếm 0,9%)

 + Hồ sơ giải quyết một cửa là: 330 hồ sơ

 + Hồ sơ giải quyết liên thông là: 114 hồ sơ

- Đang giải quyết: 70 hồ sơ.

- 100% hồ sơ được số hóa.

Tổng số hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, 4 là 347 hồ sơ, chiếm 67,51% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận.

UBND xã đã thực hiện công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 khi có Quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã. Việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đã mang lại hiệu quả tích cực cho đơn vị trong việc kiểm soát toàn bộ quá trình giải quyết công việc, thông qua đó người đứng đầu đơn vị đã có biện pháp kiểm tra, giám sát và có hướng chỉ đạo kịp thời khi phát sinh vướng mắc.

Chi tiết có Báo cáo đính kèm./.

Tập tin đính kèm:
Phương Hà
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.258.017
Truy cập hiện tại 34