Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Ngày cập nhật 15/08/2020

Ngày 03 tháng 8  năm 2020, UBND ban hành Kế hoạch số 182/KH-UBND Về tiếp tục thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Theo đó,

 1. Mục đích

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện thủ tục hành chính thông qua hệ thống bưu chính công ích.

- Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân.

- Bảo đảm vai trò của Bưu điện tỉnh cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; sự phối hợp giữa Bưu điện tỉnh cung ứng dịch vụ bưu chính công ích với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai thực hiện việc cung ứng các dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích cho tổ chức, cá nhân phải được các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ, toàn diện.

- Xác định cụ thể nội dung công việc, tiến độ, trách nhiệm chủ trì và cách thức phối hợp thực hiện của các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

3. Nhiệm vụ và gải pháp

- Tiếp tục tuyên truyền phổ biến sâu rộng về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để tổ chức, cá nhân hiểu rõ và sử dụng dịch vụ

+ Nội dung: Thường xuyên tuyên tuyền dịch vụ bưu chính công ích về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin điện tử các ngành, địa phương.

Rà soát thủ tục hành chính

Nội dung: Rà soát thủ tục hành chính phát sinh nhiều giao dịch, tổng hợp và  đề xuất bổ sung vào danh mục TTHC tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Kết nối hệ thống thông tin cổng dịch vụ công tỉnh với hệ thống thông tin VNPost qua trục quốc gia NGSP, phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để mang lại hiệu quả cao hơn trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp

- Nội dung:

+ Hoàn thiện kết nối cổng dịch vụ công tỉnh với Hệ thống thông tin VNPOST.

+ Triển khai chính thức Hệ thống thông tin VNPOST để thực hiện tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tập huấn cho nhân viên bưu điện về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

- Nội dung:

+ Bưu điện tỉnh có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao việc cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ thay cho các cơ quan đơn vị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công cấp huyện.

+ Tập huấn cán bộ bưu điện văn hóa xã trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, đề xuất chính sách, biện pháp khai thác, sử dụng hiệu quả mạng bưu chính công cộng, chú trọng đến việc triển khai cung ứng dịch vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích.

+ Nội dung: Triển khai hệ thống tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tích hợp cổng dịch vụ công tỉnh về tại các điểm bưu điện văn hóa xã trong việc tiếp nhận hồ sơ cho công dân/tổ chức../.

 

 

Hồng Thúy
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 961.478
Truy cập hiện tại 122