Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

V/v thực hiện nghiêm việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính
Ngày cập nhật 05/07/2022

Ngày 01 tháng 7 năm 2022, UBND huyện ban hành Công văn 2433/UBND-KSTTHC V/v thực hiện nghiêm việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính. Cụ thể:

Để triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, thống nhất việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 5783/UBND-KSTT ngày 07 tháng 6 năm 2022;

Đồng thời, nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi thực hiện giao dịch thủ tục hành chính; UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn:

1. Nghiêm túc thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân tại Trung tâm Hành chính công huyện, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã (gọi tắt là Bộ phận Một cửa các cấp) theo quy định của UBND tỉnh tại Quyết định số 31/2019/QĐ-UBND ngày 03/6/2019 và Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13/6/2019 về ban hành Quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND cấp huyện, cấp xã.

Kịp thời niêm yết công khai và đảm bảo 100% thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa các cấp, trừ trường hợp quy định tại khoản 5 Điều 14 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP nhưng phải áp dụng quy trình theo dõi việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết theo quy định; nghiêm cấm việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính ngoài Bộ phận Một cửa các cấp; tự ý đặt ra các quy định khác trong thực hiện theo quy trình một cửa, một cửa liên thông. Thực hiện công khai tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị theo quy định.

2. Tổ chức rà soát, sắp xếp, bố trí nhân lực có đủ tiêu chuẩn, năng lực chuyên môn nghiệp vụ và trang thiết bị (máy tính, máy in, đường truyền mạng…) để tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân trong ngày làm việc, không để tình trạng quá tải, thiếu nhân lực, gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính.

3. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại đơn vị; kịp thời chấn chỉnh những hành vi, thái độ chưa đúng mực trong thi hành công vụ, thực hiện văn hoá công sở. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với những cán bộ, công chức, viên chức cố tình gây khó khăn, sách nhiễu, gây bức xúc cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

4. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong giải quyết thủ tục hành chính; chịu trách nhiệm cao nhất đối với những trường hợp để xảy ra tình trạng tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp với cá nhân, tổ chức không thực hiện theo quy trình một cửa, một cửa liên thông hoặc xảy ra tình trạng kết quả giải quyết thủ tục hành chính trả cho cá nhân, tổ chức không nhập trên Hệ thống phần mềm Dịch vụ công tập trung theo quy định, gây tình trạng mất kiểm soát, không đúng quy trình xử lý và những hạn chế, thiếu sót, vi phạm trong công tác tiếp nhận, trả kết quả và hoạt động của Bộ phận Một cửa các cấp, dẫn đến sự bức xúc, không hài lòng của tổ chức, cá nhân.

Hồng Thúy
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.017.363
Truy cập hiện tại 93