Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính
Ngày cập nhật 28/10/2020

Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ được UBND xã triển khai đồng bộ, quyết liệt, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính, phục vụ nhân dân tốt hơn, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển

 

Mục tiêu kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 của UBND xã tập trung các nhiệm vụ: Đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp với sự phục vụ của cơ quan hành chính; CCHC mạnh mẽ, tạo đột phá trong xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC); tinh gọn bộ máy hành chính... Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu này, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, hướng vào 2 nhóm đối tượng chính là người dân, tổ chức, doanh nghiệp và đội ngũ CBCC. Nội dung tuyên truyền tập trung cung cấp thông tin về quyền, lợi ích, nghĩa vụ của người dân, doanh nghiệp và trách nhiệm phục vụ của đội ngũ CBCC. Năm 2020, UBND xã các tin, bài liên quan đến công tác CCHC trên hệ thống truyền thanh, qua đó góp phần tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của các ban ngành trong thực hiện CCHC.

Cùng với cải cách về thể chế, UBND xã chỉ đạo quyết liệt công tác cải cách TTHC. Các TTHC đều được công khai, minh bạch; địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân cũng được niêm yết tại bộ phận một cửa. Các bộ phận chuyên môn thường xuyên rà soát các TTHC. Thực hiện nghiêm việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết công việc. Kết quả giải quyết TTHC: Từ 01/12/2020 đến ngày 28/10/2020, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận là 1967 hồ sơ trong đó hồ sơ đã giải quyết 1917 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 97,7%  gồm 1804 hồ sơ giải quyết trước và đúng hẹn chiếm tỷ lệ 95 %, 113 hồ sơ trễ hẹn, chiếm tỷ lệ 5% ; đang giải quyết là 50 hồ sơ (trong đó, 43 hồ sơ đúng hạn, chiếm tỷ lệ 86,4%, trễ hẹn 7 hồ sơ, chiếm 13,6%; thời gian giải quyết TTHC và trả kết quả nhanh gọn; thái độ của công chức tại Bộ phận TN&TKQ xã rất hòa nhã, niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn người dân đến liên hệ giải quyết TTHC.

Ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ CBCC từng bước được nâng cao, được chuẩn hóa và có sự chuyển biến mạnh về tư duy, phong cách làm việc. Đến nay, UBND xã đã ứng dụng các phần mềm dùng chung, xử lý văn bản liên thông qua môi trường mạng. UBND xã đang tích cực triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trong giải quyết TTHC hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, đẩy mạnh CCHC, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Hiện nay, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã đã triển khai Quyết định 1150/QĐ-UBND ngày 11/5/2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với 101 TTHC thuộc 17 lĩnh vực. Công tác CCHC luôn được  quan tâm chỉ đạo đã tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan hành chính, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã phát triển./.

 

Hồng Thúy
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 936.485
Truy cập hiện tại 69