Theo đó,
I. MỤC ĐÍCH
1. Thực hiện duy trì, cải tiến và công bố lại HTQLCL phù hợp với danh mục thủ tục hành chính sau khi có sự điều chỉnh, mở rộng hoặc thu hẹp phạm vi áp dụng của cấp có thẩm quyền; nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính hỗ trợ cho công tác cải cách hành chính của UBND xã.
2. 100% thủ tục hành chính (TTHC) áp dụng tại UBND xã được quy trình hóa theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, quyền tiếp cận thông tin của công dân, tổ chức; đảm bảo mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về TTHC đạt trên 85%; mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính đạt trên 85%.
4. Thực hiện thường xuyên khảo sát và niêm yết kết quả đo lường sự hài lòng của khách hàng, đánh giá công chức trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã.
5. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu của cơ quan trong hoạt động duy trì và cải tiến, mở rộng HTQLCL, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính và trách nhiệm giải trình trước công dân, tổ chức về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại xã.
II. YÊU CẦU
1. Tiếp tục duy trì áp dụng và cải tiến HTQLCL tại UBND xã đối với hệ thống tài liệu đã ban hành.
2. Thường xuyên rà soát, bổ sung, điều chỉnh kịp thời các quy trình giải quyết thủ tục hành chính; quy trình nội bộ trong cơ quan theo các văn bản quy định và hướng dẫn của ngành chuyên môn, phù hợp với tình hình thực tế.
3. Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian giải quyết của đơn vị, trách nhiệm của từng bộ phận trong quy trình giải quyết công việc.
III. NHIỆM VỤ THỰC HIỆN
Trên cơ sở mục đích và yêu cầu đề ra, UBND xã yêu cầu các ngành tập trung triển khai thực hiện áp dụng, duy trì, cải tiến sau khi công bố Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 năm 20120 cụ thể như sau:
TT
|
Nội dung công việc
|
Kết quả
|
Cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
1
|
Kế hoạch duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
|
Kế hoạch
|
Văn phòng - Thống kê
|
Qúy I/2020
|
2
|
Xây dựng Mục tiêu chất lượng năm 2020
|
Quyết định
|
Văn phòng - Thống kê
|
Qúy I/2020
|
3
|
- Xây dựng Kế hoạch thực hiện Mục tiêu chất lượng năm 2020;
- Xây dựng Kế hoạch đánh giá nội bộ năm 2020
|
Kế hoạch
|
Văn phòng - Thống kê
|
Qúy I/2020
|
4
|
Rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy trình ISO để phù hợp với văn bản quy phạm pháp luật và các quy định khác
|
Các Quy trình mới
|
Các cán bộ. công chức
|
Thường xuyên
|
5
|
Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ (mục tiêu chất lượng đã xây dựng) năm 2020
|
- Quyết định
- Chương trình
- Báo cáo kết quả
|
Văn phòng - Thống kê
|
Tháng 6/2020; Tháng 12/2020
|
6
|
Kiểm tra hành động khắc phục sau đánh giá (nếu có), báo cáo kết quả đánh giá về Phòng Nội vụ
|
- Báo cáo khắc phục
- Các tài liệu liên quan
|
Văn phòng – Thống kê
Các cán bộ. công chức
|
Tháng 7/2020 (sau đánh giá nội bộ)
|
7
|
Tổ chức họp xem xét lãnh đạo về duy trì áp dụng và cải tiến HTQLCL năm 2020
|
Thông báo kết luận
|
Văn phòng - Thống kê
|
Thường xuyên
|
8
|
Tuân thủ thực hiện các quy trình đã được phê duyệt
|
Kết quả giải quyết
|
Các cán bộ. công chức
|
Thường xuyên
|
9
|
Báo cáo kết quả thực hiện duy trì áp dụng và cải tiến HTQLCL theo định kỳ
|
Báo cáo
|
Văn phòng – Thống kê
|
6 tháng(20/5);
năm( 10/10)
|
10
|
Thực hiện kế hoạch kiểm tra ISO của cấp trên
|
Kế hoạch
|
Các cán bộ. công chức
|
Theo Kế hoạch của cấp trên
|
11
|
Tham gia tập huấn ISO, cập nhật phần mềm ISO điện tử
|
Kế hoạch
|
Các cán bộ. công chức
|
Khi có văn bản chỉ đạo cấp trên
|